ประชาสัมพันธ์เชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรม “เปิดโลกกิจกรรม ACC-Thailand”

147 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประชาสัมพันธ์เชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรม “เปิดโลกกิจกรรม ACC-Thailand”

สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอประชาสัมพันธ์เชิญชวน อาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย และนักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม “เปิดโลกกิจกรรม ACC-Thailand” ในวันพุธที่ 22 มีนาคม 2566 โดยองค์การความร่วมมือด้านอวกาศแห่งเอเชียแปซิฟิก (Asia-Pacific Space Cooperation Organization: APSCO) ได้ริเริ่มโครงการแข่งขันการสร้างดาวเทียมเชิงวิศวกรรม (Engineering Model) ภายใต้ชื่อ APSCO CubeSat Competition (ACC) เพื่อถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีการพัฒนาดาวเทียมขนาดเล็ก (CubeSat) ให้แก่เยาวชนในหมู่ประเทศสมาชิก ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) เป็นผู้รับผิดชอบกิจกรรมของ APSCO ในนามของประเทศไทย โดยภายในงานจะมีพิธีเปิดงาน การเสวนาวิชาการ การประชุมปฏิบัติการ การชี้แจงกฎกติกาการคัดเลือก เพื่อเฟ้นหาทีมตัวแทนประเทศไทยที่มีศักยภาพสูงสุด เข้าแข่งขันการพัฒนาดาวเทียมเชิงวิศวกรรมขนาดเล็กระดับนานาชาติ

ผู้สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่

https://drive.google.com/drive/folders/1PlQezFxnr24GoT3YeknXnXZqd9EO6JHVdl และสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมในระบบอนนไลน์ได้ที่ https://forms.gle/m9Typ5aDyDSLnSRr9 รายละเอียดตามเอกสารที่แนบมาพร้อมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้