“หอมขจรฟาร์ม” สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การปลูกและดูแลเมลอนในโรงเรือน”

420 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“หอมขจรฟาร์ม” สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การปลูกและดูแลเมลอนในโรงเรือน”

“หอมขจรฟาร์ม” สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การปลูกและดูแลเมลอนในโรงเรือน” ภายใต้โครงการ “การพัฒนากลุ่มเครือข่ายเกษตรปลอดภัยเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน รุ่นที่ 1” ในวันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08.30-16.00 น. ณ อาคาร SDU Library มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ นวัตกรรม และเทคโนโลยี ด้านการปลูกพืชมูลค่าสูงในโรงเรือนตามแนวทางเกษตรปลอดภัยให้แก่เกษตรกรในเขตพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยเนื้อหาภายในหลักสูตรประกอบไปด้วย การอบรมทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติด้านการเลือกใช้โรงเรือนที่เหมาะสมในการปลูกเมลอน การออกแบบระบบน้ำ การปลูกและดูแลเมลอนในแต่ละระยะการเจริญเติบโต อาทิเช่น การให้น้ำ การให้ปุ๋ย การทำหวาน การเก็บเกี่ยวผลผลิต ตลอดจนการป้องกันและกำจัดโรค เป็นต้น ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายการดำเนินงานเพื่อพัฒนาชุมชนเชิงพื้นที่ของ “หอมขจรฟาร์ม” ได้แก่ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และมหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี โดยได้รับเกียรติจาก           ดร.วรานี เวสสุนทรเทพ รองอธิการบดีฝ่ายวิทยาเขตสุพรรณบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดงานและ   ให้การต้อนรับวิทยากร คุณเฉลิมชัย เอี่ยมสอาด นักวิชาการอาวุโส สถาบันการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตร (สวทช.) ผู้เชี่ยวชาญด้านโรงเรือนและการออกแบบระบบน้ำ และอาจารย์ชัยวุฒิ นพมาก เจ้าของเมล่อนฟาร์มคุณอ๊อด ตลอดจนเกษตรกรผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมทั้งทางระบบออนไซต์และระบบออนไลน์ ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถรับชมการอบรมย้อนหลังได้ตามลิงก์ https://www.facebook.com/RDISuandusit

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้