สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เข้าร่วมแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมในงาน“มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 (Thailand Research Expo 2022)”

426 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เข้าร่วมแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมในงาน“มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 (Thailand Research Expo 2022)”

สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เข้าร่วมแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมในงาน“มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 (Thailand Research Expo 2022)” จัดโดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายในระบบวิจัยทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1–5 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ในธีม "งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจสร้างคุณค่าและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เกี่ยวกับการพัฒนาระบบเศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียนเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy: BCG)" ประกอบไปด้วยนวัตกรรมด้านวัสดุชีวภาพ อาหาร และเครื่องสำอาง จำนวน 7 ผลงาน ได้แก่ (1) สารดับเพลิงประเภทผงเคมีแห้งจากวัสดุชีวภาพเหลือใช้ทางการเกษตร (2) นาโนเซลลูโลสอิมัลชันยืดอายุผักผลไม้และต้านจุลินทรีย์ที่สามารถบริโภคได้ จากวัสดุเหลือใช้และผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรม (3) การใช้เจลวุ้นผลสำรองทดแทนไขมันในเค้กไข่ (4) นวัตกรรมอาหารสุขภาพจากผักใบเขียวของพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อการใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ (5) มหัศจรรย์มะม่วงไทยสู่ความงามของผมและผิว (6) ไมโครอิมัลชันเซรั่มชะลอวัยจากใบละมุดอินทรีย์ และ (7) นวัตกรรมการผลิตสารออกฤทธิ์เชิงหน้าที่จากเซลล์ว่านเพชรหึง (ไฟโตไทเกอร์เซลล์)
นอกจากนี้ภายในบูธยังได้มีการนำผลิตภัณฑ์เครืองสำอางว่านหางจระเข้ภายใต้แบรนด์ HOMKHAJORN Cosmetic จากโครงการแปลงสาธิตเกษตรปลอดภัยอัจฉริยะของมหาวิทยาลัยสวนดุสิตหรือหอมขจรฟาร์มมาร่วมจัดแสดงด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้